So sánh băng rôn và banner

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi giatran, 25/7/14.

  1. giatran

    giatran Thần Tài

    Trong thời đại hiện nay, Marketing là một trong những lĩnh vực có sự phát triển nhanh và mạnh mẽ nhất. Đồng thời với sự lên ngôi của Marketing Online, Marketing truyền thống vẫn vững chãi với vai trò của một cây cổ thụ lớn. Trong cả hai loại hình, Banner đều đóng một vai trò cực kì quan trọng. Banner là tấm bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Có hai kiểu Banner là Banner đường phố và Banner Online. Trong bài viết này chúng ta nhắc đến Banner đường phố với tên gọi thông dụng hơn ở Việt Nam là “Băng rôn” và Banner online bằng tên gọi Banner để chỉ ra những khác biệt cơ bản của cả hai loại hình in băng rôn và thiết kế banner để người đọc có cái nhìn thấu đáo hơn về khái niệm và cách dùng của cả hai loại hình này.


    Những hiểu biết căn bản về Băng rôn và Banner:
    In băng rôn là in bản in khổ lớn thả dọc hoặc treo ngang ở những nơi công cộng tập trung đông người qua lại. Nội dung trên băng rôn gồm hình ảnh và thông điệp được thiết kế đơn giản, ấn tượng nhằm mục đích quảng bá cho một sự kiện, một chiến dịch marketing hoặc để báo hiệu một mùa khuyến mãi, khai trương, giảm giá… Mục đích chính của in băng rôn là khiến cho người tiêu dùng ghi nhớ thương hiệu và thông điệp công ty, thúc đẩy quyết định mua hàng hoặc tham gia một sự kiện.

    Banner Online là những khung hình có kích cỡ giống một chiếc ảnh 4×6, có hình ảnh hoặc video độc đáo, có khi là hình động, chuyển tải thông điệp, ý nghĩa của một sản phẩm, một thương hiệu của doanh nghiệp tới người xem. Mục đích của Banner không đơn giản chỉ là gây ấn tượng với người tiêu dùng mà còn kích thích trí tò mò của họ, tạo tương tác và khiến những người có nhu cầu trở thành các khách hàng tiềm năng.


    Khác biệt căn bản giữa in băng rôn và thiết kế Banner là gì?
    In băng rôn không giống với thiết kế Banner. Nếu như in băng rôn cần một dấu ấn sâu đậm trong thiết kế để người tiêu dùng lập tức ghi nhớ thương hiệu sản phẩm, thì banne lại cần nội dung độc đáo và khiến người đọc click vào link quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, cả hai hình thức trên đều có chung một mục đích là nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.