Siết quản lý xe máy điện: Bát nháo thị trường | tin moi 24h

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Chuyên Nghiệp' bắt đầu bởi mebetom, 11/4/16.

  1. mebetom

    mebetom Thần Tài


    Hầu hết xuất xứ, chất lượng các dòng xe máy điện, xe đạp điện trên thị trường đều đang bị thả nổi.

    Trôi nổi nguồn gốc xe điện

    Vài năm gần đây, các nhãn hiệu xe máy điện, xe đạp điện xuất hiện tràn lan. Trong khi những thương hiệu chấp hành quy định về quản lý sản xuất, lắp ráp xe máy điện trên thị trường chỉ “đếm trên đầu ngón tay” như Espero, Xe may dien Zoomer S141 , Anbico…. thì lượng xe điện trôi nổi, không tem mác đang chiếm đa số.

    Dọc tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, Phố Huế, Tôn Đức Thắng... ở Hà Nội, các cửa hàng bán xe đạp điện, xe máy điện “mọc lên như nấm sau mưa”… Tại đây, xe điện được rao bán với mức giá từ 9 – 15 triệu đồng/chiếc (tùy thuộc vào thương hiệu). Hầu hết các loại xe này được quảng cáo có vận tốc tối đa 40-50km/h, sau nhiều giờ sạc, xe có thể vận hành trong khoảng thời gian 4-5 tiếng hoặc đi được quãng đường tối đa 80km.

    Các tiểu thương khẳng định có ba loại xe điện được bán trên thị trường đó là hàng nhập khẩu nguyên chiếc, hàng lắp ráp và hàng Trung Quốc như Gianya, Dibao, Seeyes…. Một số sản phẩm xe điện khác được gắn thêm mác Suzika, Fuji, Sonik... khiến người mua dễ liên tưởng đến hàng nhập khẩu Đài Loan, Nhật Bản để bán với giá đắt hơn hàng Trung Quốc. Mời các bạn click xem thêm các sản phẩm Xe may dien Zoomer Max ,Xe máy điện Sunny … vv tại xedienhanoi.vn

    [​IMG]
    Tràn lan xe máy, xe đạp điện Trung Quốc trên thị trường​

    Không chỉ đa dạng nhãn hiệu, xe điện trên thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang vì có đủ chủng loại, kiểu dáng như nhái dáng xe Vespa, Spacy, Vespa 946 và Primavera… vận hành không khác một chiếc xe máy thực thụ. Ngoài ra, một số xe có khóa từ bánh sau để tránh trộm, khóa báo trộm hay ổ cắm usb để người dùng có thể nghe nhạc khi điều khiển xe. Trang thông tin tổng hợp về : Nijia, XmenXe máy điện Vespa LX ..v.v cập nhật thường xuyên.


    Mặc dù theo quy định, dù xe nhập khẩu nguyên chiếc hay xe sản xuất, lắp ráp trong nước phải có dán tem hợp quy TCVN do Cục đăng kiểm Việt Nam kiểm định cấp và được dán cho từng xe tại vị trí trên khung bên phải, nhưng khi khảo sát tại nhiều cửa hàng bán xe điện trên thị trường hầu như là không thấy chiếc xe nào có tem hợp quy dán theo quy định. Thậm chí, có những cửa hàng khẳng định xe đang bán không có chiếc nào đăng ký, dán tem hợp quy và không xuất hóa đơn, chứng từ lắp ráp. Khi mua xe điện, thứ duy nhất khách hàng được nhận là phiếu mua hàng và một quyển sổ bảo hành xe do cửa hàng cung cấp.