Ngày nay, google xếp hạng các kết quả tìm kiếm dựa nhiều vào yếu tố chất lượng website. Chính vì thế SEO marketing online để có thể có mặt trong top 10 bảng xếp hạng google, các SEOer phải chú trọng nhiều hơn trong việc tối ưu onpage website. 1) Chọn chủ đề bài viết Mỗi trang cần phải có một tiêu đề riêng biệt để công cụ tìm kiếm hiểu những gì bạn viết. Tiêu đề cần phải có chứa từ khóa mà bạn muốn làm SEO, độ dài tuân theo quy tắc của google đưa ra khoảng 60 ký tự. 2) Nghiên cứu từ khóa SEO Bạn không nên lựa chọn một từ khóa quá ngắn, một từ khóa bao quát lĩnh vực của bạn mà hãy chú trọng đến chiến lược marketing online mà công ty bạn đang hướng tới. Thông qua đó bạn hãy đưa ra những từ khóa có chiều sâu. Ví dụ : Công ty bạn thuộc lĩnh vực thông tin giải trí và bán hàng online thì bạn có thể chọn một số từ khóa như express coupon , dailyexpress24h , dailyexpress hay là express shop online. 3) Soạn thảo bài viết trên website a) Tối ưu tiêu đề bài viết Hiện tại google đánh giá rất cao về tiêu đề bài viết. Nên việc chọn một tiêu đề nhằm thu hút lượng traffic vào website rất quan trọng. - Tiêu đề ngắn và có ý nghĩa đối với nội dung vài viết. Độ dài từ 70 đến 120 ký tự - Để kích thích sự tò mò nên sử dụng tiêu đề bài viết như : Bạn có biết..., Vì sao... - Tiêu đề nên chứa từ khóa cần SEO - Tiêu đề bài viết nên nằm trong thẻ H1 b) Mô tả bài viết (Meta description) - Mô tả bài viết nên ngắn ngọn, xúc tích, thu hút người đọc và chưa từ khóa cần SEO. - Không nên nhồi nhét nhiều từ khóa - Độ dài mô tả từ 100 đến 150 ký tự c) Nội dung bài viết Nội dung bài viết là phần quan trọng nhất. Cũng giống như bạn tìm đọc một cuốn sách. Sau khi bạn thích thú với tiêu đề cuốn sách và mô tả cuốn sách thì bạn sẽ đọc nội dung cuốn sách. Nếu nội dung không hấp dẫn thì bạn cũng không mua cuốn sách đó. - Từ khóa nên xuất hiện ở phần đầu tiên trong văn bản - Độ dài bài viết từ 1 trang A4 đến 3 trang A4 - Mật độ từ khóa trong bài viết từ 3 từ khóa trở lên - Từ khóa cần bôi đậm và đính kèm blacklink - Tên hình ảnh phải có mô tả ảnh - Không nên sài font chữ quá to hoặc quá nhỏ trong bài viết. - Không nên tô đậm, đỗ màu lung tung, nội dung tô đậm không nhấn mạnh nội dung bài viết - Nếu copy bài viết thì nên chỉnh sửa hơn 70% nội dung chỉnh sửa phải khác bài viết gốc. - Nếu copy bài phải đề nguồn bài viết - Trong bài viết không nên dùng Flash hoặc Frames Hi vọng một vài cách đơn giản trên sẽ giúp cho công ty cải thiện phần nào trong việc xuất bản một bài viết chất lượng nhằm phục vụ SEO website trong chiến lược marketing online cho công ty của bạn.