Phần mềm ERP cho kế toán triển khai qua các giai đoạn

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi anhlamgame, 13/9/16.

  1. anhlamgame

    anhlamgame Thần Tài Perennial member

    Thứ tự hóa một cách rõ ràng các thời kỳ khai triển phần mềm ERP trong doanh nghiệp là vấn đề quyết định sự thành công của dự án kế toán. Tùy theo từng nhà trả lời ERP và tình hình của từng tổ chức mà quy trình thực hiện có thể mang những đặc thù riêng và cách thức thực hiện tương đối không giống nhau.

    Dưới đây là một vài thời kỳ chính trong việc triển khai phần mềm ERP trong ngành nghề kế toán.

    [​IMG]

    Thời kỳ 1: Ý tưởng

    Đây là nhân tố cần thiết để nhà quản trị có thể đưa ra các quyết định chính xác và có lí. Giả dụ không có ý nghĩ đó, quá trình đi tiếp theo vẫn có thể chấp hành được, nhưng kết quả giải quyết được sẽ rất thấp hoặc thiệt hại cho doanh nghiệp.

    Không quá không dễ dàng để tậu ra những ý nghĩ đó, nhiều khi chỉ cần quan sát việc dùng máy tính của viên chức kế toán mà nhà quản trị có thể đưa ra các ý tưởng, như quan sát cách thức nhân viên lập công bố hàng bốn tuần, việc sắm thêm trang vũ trang nào đó. Những trắc trở đơn giản thường đem lại rất nhiều ý tưởng mặc dầu công đoạn hoàn thiện ý tưởng thường gian nan và phức hợp hơn.

    Quá trình 2: Xây đắp kế hoạch, xác định mục tiêu, hoàn thành ý tưởng

    Cần phải hoàn thiện ý tưởng, có môi trường, có những điều kiện để cho ý nghĩ đó bùng cháy và biến thành những vấn đề có lợi trong thực tế. Lên kế hoạch ý tưởnrg, xác định hướng đi và chỉ tiêu là công tác cần thiết để khiến cho ý nghĩ đó có thể phát triển.

    Lập mưu hoạch ý tưởnrg làm cho nền móng cho những bước tiếp theo trong suốt quá trình. Các kế hoạch phần mềm kế toán ERP cần phải được chọn lựa dựa trên những phân tách đầy đủ, các tin tức chính xác về các nguồn lực của tổ chức: nhân viên, tình trạng ứng dụng tin học, trật tự sản xuất sản phẩm.

    Quá trình 3: Chấp hành ý tưởng: Khám phá, bình chọn và chọn lựa giải pháp

    Ý nghĩ đó sau khi đã được hoàn thiện, vẫn chỉ được lưu trữ trên một hệ thống các lược đồ kiến tạo, bảng ý tưởnrg, diễn tả dự án trên máy tính. Để bắt đầu triển khai thì đơn vị cần phải quyết đoán để đưa ý nghĩ đó thuở đầu thành thực tế.

    Các việc quan trọng cần thực hiển ở quá trình thực hiện ý nghĩ đó như sắm nhà giải đáp giải pháp, tiếp cận các phần mềm kế toán mà nhà trả lời trưng bày hoặc tự mày mò, đánh giá, so sánh và chọn phần mềm, dàn xếp với các nhà cung cấp hệ thống ERP trong công ty, lựa chọn phần mềm nào phù hợp nhất.

    Giai đoạn 4: Khai triển, chạy thử nghiệm

    Sau khi đã quyết định chọn lựa phần mềm ERP cho kế toán, tổ chức sẽ bước tham gia công đoạn khai triển và chạy thí nghiệm. Công đoạn này là gian nan nhất đối với bản thân công ty, kết quả của quá trình này quyết định rất lớn tới sự thành bại của ý tưởng. Ví như triển khai, thí điểm hệ thống ERP software không đi trang nghiêm, không đi tới đâu sẽ vừa tốn chi phí, vừa mất thời gian mà chẳng mang lại một kết quả.

    Một vấn đề khác biệt chú ý: thời kỳ triển khai và thí điểm là thời kỳ rất cần thiết đối với sự thắng lợi hay thất bại của quá trình ứng dụng chuỗi hệ thống ERP. Trong thực tế, phổ quát công ty đã đi đến bước này và chẳng thể tiến hơn được nữa, đành phải tạm thời dừng và ưng ý thiệt thòi về thời điểm, chi phí đã bỏ ra.

    Giai đoạn 5: Điều hành và vận dụng thực tiễn

    Nếu những thử nghiệm ban sơ và tiến hành triển khai thắng lợi nghiệp vụ kế toán, tổ chức sẽ phấn kích đưa phần mềm vào chạy thực tại và quản lý hoạt động của tổ chức. Đây là công đoạn biểu thị những kết quả trong thời kỳ hoạt động, từ đó sắm bí quyết khắc phục để nâng cao hiệu quả quản lý. Công ty sẽ vừa hoạt động vừa khởi đầu hướng đến những giải pháp cung cấp để tăng thêm tính hiệu quả mà chuỗi hệ thống điều hành đang đem lại.

    Quá trình 6: Phát triển, tái đầu tư, nâng cấp

    Theo thời điểm, các nghiệp vụ công dụng và các đòi hỏi quản lý sẽ đổi mới. Nhân tố quan trọng là tổ chức cần phải trông thấy được và đưa ra những quyết định kịp thời. Hệ thống phần mềm kế toán ERP hoạt động trong thời gian dài càn được cải tiến, nâng cấp những chức năng đã có, mở mang thêm những chức năng mới. Doanh nghiệp không nên tự đắc với những thành công ít phổ quát ở các quá trình trước mà cần có thêm ý tưởnrg để tái đầu tư và sản xuất chuỗi hệ thống quản lý đang vận hành.