SEO( tối ưu hóa từ khóa trên Google) là một trong những công cụ quan trọng của marketing online , việc SEO một từ khóa cho một website bao gồm rất nhiều công đoạn, một công đoạn quan trọng nhất đó là "CONTENT IS KING". Nội dung là một trong những thành phần quan trọng nhất của SEO, nội dung hấp dẫn, phù hợp với chuẩn SEO thì thứ hạng từ khóa đó mới lên nhanh được. Vậy hãy cùng dailyexpress24h tìm hiểu cách viết bài viết chuẩn SEO marketing online như thế nào nhé. 1) Chọn chủ đề bài viết Hãy tìm kiếm và chọn ra một chủ đề mà nhiều người đang quan tâm đến lĩnh vực mà bạn muốn SEO, có như vậy thì bạn mới tạo ra được lượng truy cập cao vào website của mình. 2) Nghiên cứu từ khóa SEO Bạn không nên lựa chọn một từ khóa quá ngắn, một từ khóa bao quát lĩnh vực của bạn mà hãy chú trọng đến chiến lược marketing online mà công ty bạn đang hướng tới. Thông qua đó bạn hãy đưa ra những từ khóa có chiều sâu. Ví dụ : Công ty bạn thuộc lĩnh vực thông tin giải trí và bán hàng online thì bạn có thể chọn một số từ khóa như express coupon , dailyexpress24h , dailyexpress hay là daily express shop . 3) Soạn thảo bài viết trên website a) Tối ưu tiêu đề bài viết Hiện tại google đánh giá rất cao về tiêu đề bài viết. Nên việc chọn một tiêu đề nhằm thu hút lượng traffic vào website rất quan trọng. - Tiêu đề ngắn và có ý nghĩa đối với nội dung vài viết. Độ dài từ 70 đến 120 ký tự - Để kích thích sự tò mò nên sử dụng tiêu đề bài viết như : Bạn có biết..., Vì sao... - Tiêu đề nên chứa từ khóa cần SEO - Tiêu đề bài viết nên nằm trong thẻ H1 b) Mô tả bài viết (Meta description) - Mô tả bài viết nên ngắn ngọn, xúc tích, thu hút người đọc và chưa từ khóa cần SEO. - Không nên nhồi nhét nhiều từ khóa - Độ dài mô tả từ 100 đến 150 ký tự c) Nội dung bài viết Nội dung bài viết là phần quan trọng nhất. Cũng giống như bạn tìm đọc một cuốn sách. Sau khi bạn thích thú với tiêu đề cuốn sách và mô tả cuốn sách thì bạn sẽ đọc nội dung cuốn sách. Nếu nội dung không hấp dẫn thì bạn cũng không mua cuốn sách đó. - Từ khóa nên xuất hiện ở phần đầu tiên trong văn bản - Độ dài bài viết từ 1 trang A4 đến 3 trang A4 - Mật độ từ khóa trong bài viết từ 3 từ khóa trở lên - Từ khóa cần bôi đậm và đính kèm blacklink - Tên hình ảnh phải có mô tả ảnh - Không nên sài font chữ quá to hoặc quá nhỏ trong bài viết. - Không nên tô đậm, đỗ màu lung tung, nội dung tô đậm không nhấn mạnh nội dung bài viết - Nếu copy bài viết thì nên chỉnh sửa hơn 70% nội dung chỉnh sửa phải khác bài viết gốc. - Nếu copy bài phải đề nguồn bài viết - Trong bài viết không nên dùng Flash hoặc Frames Hi vọng một vài cách đơn giản trên sẽ giúp cho doanh nghiệp cải thiện phần nào trong việc xuất bản một bài viết chất lượng nhằm phục vụ SEO bài viết trong chiến lược marketing online cho cty của bạn.