Hôm nay một ngày rảnh không làm gì thì mình cũng xin tổng hợp cho các bạn về cách tối ưu hình ảnh chuẩn SEO. Nếu làm trong ngành dịch vụ web hay SEO thì bạn biết rõ tầm quan trọng của hình ảnh như thế nào, nó khôgn những thu hút đượmc khách hàng, gây ấn tượng với họ mà còn giúp website có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Tối ưu kích thước Kích thước hình ảnh để vừa mắt người xem và vừa mắt “con bot” Google thì nên rơi vào khoảng từ 320px đến 1024px, không nên nhỏ quá hoặc to quá. Nếu ảnh quá to con bot nó không thích, mà nhỏ quá lúc người xem phóng to lên bị vỡ, con bot cũng không thích điều này. Một lưu ý nữa là dung lượng hình ảnh, hình ảnh tải lên không nên để vượt quá 180Kb, dung lượng này nên phù hợp với kích thước ảnh, nếu dung lượng bé mà bạn để kích thước ảnh lớn thì hiện tượng vỡ, nhòe ảnh là không thể tránh khỏi. Bạn nên sử dụng hình ảnh có đuôi .jpg thay vì .png, vì ảnh đuôi .png thường có dung lượng lớn hơn. Đặt tên chứa từ khóa cần SEO Khi đặt tên ảnh nên chứa từ khóa cần SEO, ví dụ mình đang SEO dự ánthiết kế website thì tên ảnh nên có dạng thiet-ke-website-chuyen-nghiep.jpg. Càng phải sửa lại tên đối với những hình ảnh bạn đi copy về, Google nó không hiểu nội dung trên hình ảnh nhưng nó thừa biết là ảnh đó có copy hay không. Thẻ Alt ảnh chứa từ khóa cần SEO Google hiểu ý nghĩa, nội dung bức ảnh thông qua thẻ alt, vì vậy bạn cần chú ý khi viết nội dung thẻ này, alt chứa từ khóa cần SEO, bao gồm cả từ khóa dài, nên viết từ 65-70 ký tự, giống như tiêu đề bài viết, tránh tình trạng nhồi nhét từ khóa. Thẻ mô tả Ở thẻ mô tả (description) nên viết khoảng 80-90 ký tự, chứa từ khóa cần SEO và nội dung hình ảnh. Thẻ Caption Ở thẻ này, không chỉ viết để bot tìm kiếm xem mà còn viết cả cho người đọc xem, nên viết ngắn gọn, đúng nội dung bức ảnh muốn truyền đạt tới mọi người. Xem thêm chi tiết tại: http://thietkeweb.mediaz.vn/toi-uu-hinh-anh-cho-website-chuan-seo/