Trong môi trường kinh doanh hiện nay marketing trở thành một vấn đề sống còn đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, với việc bùng nỗ thông tin như hiện nay thì chọn được phương tiện truyền thông để làm marketing sao cho hiệu quả cũng không hề dễ dàng. Bài viết này trình bày một số xu thế marketing trong tương lai. Kinh doanh kết hợp - "co-branding" Ngày nay, mô hình kinh doanh kết hợp ngày càng phát triển, chỉ cần đem những thứ khác nhau kết hợp với nhau, dựa trên nhu cầu của người mua, thì có thể tạo nên những giá trị lớn hơn. Hiểu được giá trị đó nhiều nhà kinh doanh của Việt Nam đã ứng dụng vào hoạt động kinh doanh rất linh hoạt và hiệu quả. Sự kết hợp này đầu tiên phải kể đến Coca-Cola Việt Nam và VinaPhone hay Coca-Cola và Samsung. Họ đã gắn kết những sản phẩm hoặc những dịch vụ của mình cho một thương hiệu đối tác để cùng nhau tạo nên sức mạnh cho hoạt động marketing. Quảng cáo di động Việt Nan hiện nay có hơn 20 triệu người sử dụng Internet trên ĐTDĐ và trong tương lai con số này sẽ tăng đáng kể. Nhận thấy xu hướng quảng cáo trên di động ngày càng phát triển, các doanh nghiệp ngày nay bắt đầu móc hầu bao nhiều hơn cho loại hình quảng cáo trên điện thoại di động. Các nhà đầu tư cho rằng đây là một thị trường lớn, đáng để đầu tư. Theo số liệu do GroupM đưa ra tại Diễn đàn MMA Việt Nam thì hiện nay có khoảng 36% người trưởng thành ở thành thị vào mạng Internet qua thiết bị di động hay điện thoại thông minh (smartphone), trong đó độ tuổi từ 15-24 chiếm 52%. Điều đó có thể thấy tốc độ sử dụng điện thoại để truy cập đang phát triển một cách chóng mặt, vì sử dụng di động có thể truy cập cập Internet dễ dàng mọi lúc, mọi nơi. Mạng quảng cáo hiển thị (display ad network) Ad networks là mạng quảng cáo hiển thị, với chức năng chính là tổng hợp không gian quảng cáo từ các chủ trang web nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà quảng cáo. Giờ đây, thay vì tìm đến từng nơi quảng cáo thì doanh nghiệp có thể tiết kiện được rất nhiều thời gian vì tham gia mạng lưới quảng cáo trực tuyến. Đây là mạng lưới trung gian kết nối bên bán và bên mua quảng cáo trực tuyến. Mô hình quảng cáo display ad network này giúp các doanh nghiệp: Tiếp cận khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng; Tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp; Phù hợp với mọi quy mô của doanh nghiệp; Điều chỉnh nội dung quảng cáo một cách tập trung, đơn giản và nhanh chóng; Chi phí được tính chỉ theo hiệu quả công việc; Hệ thống báo cáo minh bạch và theo thời gian thực. Phần mềm quản lý bán hàng Phan mem quan ly ban hang Xu hướng bán hàng thời hiện đại